Thursday, January 24, 2008

Si Erap at si Mayor

Bilib daw
Erap - Pare, bilib ako sa bagong department store sa lugar namin.
Mayor - Bakit mo naman nasabi?
Erap - Pag di mo nagustuhan ang binili mo, ibabalik nila ang ibinayad mo.
Mayor: - Wala yan pare. Yung bagong hospital sa lugar namin pag di mo
nagustuhan ang serbisyo ng doctor ibabalik nila ang sakit mo.


Pautang
Mayor - Pare, pautang nman ng isang libo, babayaran ko pagdating ng
misis ko galing America.
Erap - Sure! Teka kelan ba ang dating ng misis mo?
Mayor - Di ko pa alam. Nag-apply pa lang siya ng US immigrant visa kahapon.


Mas malaki
Erap - Bakit mas malaki ang ambulance keysa jeep?
Mayor - Kase ang jeep nakapagsasakay lang ng sampu-sampu, ang
ambulance pwedeng magsakay ng 50-50.


May girlfriend na
Erap - Pare, sa wakas nagka-girlfriend na rin ako!
Mayor - Ha, sa tanda mong yan, ngayon ka lang nagka girlfried?
Erap - Oo, sa higpit kase ng misis ko ngayon lang ako nakalusot.

No comments: